Tự hỏi làm thế nào để thiết kế một danh thiếp? Khi bạn đã lập kế hoạch kinh doanh, bạn đã hình thành doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu của mình, bạn đã sẵn sàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Có nhiều cách để làm điều đó và đặt doanh nghiệp của bạn lên vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số này, danh thiếp có thể là thứ cuối cùng cần xem xét, nhưng thật ngạc nhiên là làm thế nào mà những món đồ văn phòng phẩm khiêm tốn này lại giữ được vị trí của chúng trong thế giới kinh doanh. Và nếu bạn chưa có, bạn có thể bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, không phải tất cả danh thiếp đều như nhau, và có rất nhiều danh thiếp kém chất lượng trên thị trường. Mặc dù bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể thiết kế thẻ của riêng mình bằng cách sử dụng các biểu tượng có sẵn và đặt chúng từ một máy in trực tuyến với giá bữa trưa, nhưng kết quả sẽ không ấn tượng lắm.
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét cách thiết kế danh thiếp nổi bật và giúp tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn với đối thủ bằng cách làm theo 10 mẹo chính.
Để có cảm hứng, hãy xem tuyển tập các mẫu danh thiếp tốt nhất của chúng tôi và nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng, hãy xem lựa chọn các mẫu danh thiếp tốt nhất của chúng tôi .
Để có thêm lời khuyên về việc thiết lập và thúc đẩy hoạt động kinh doanh sáng tạo của bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách bắt đầu kinh doanh thiết kế , cách cải thiện kỹ năng thiết kế đồ họa của bạn và các mẹo của chúng tôi để có bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo cho quảng cáo .
Nội dung
1. Hãy nhớ các nguyên tắc thiết kế danh thiếp cơ bản của bạn
Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng cần phải nhắc lại rằng danh thiếp là một phần của tài liệu thiết kế in ấn giống như bất kỳ thiết kế nào khác. Điều này có nghĩa là các nguyên tắc cơ bản của thiết kế trên giấy được áp dụng khi thiết kế danh thiếp.
Bạn nên đảm bảo rằng bạn duy trì kích thước tối thiểu cho kiểu chữ của mình để duy trì tính dễ đọc và giữ bản sao khóa của bạn cách mép cắt ít nhất 5mm. Làm việc ở 300dpi để tái tạo và thiết kế hình ảnh tốt nhất, trừ khi bạn đang làm việc riêng với màu đốm.
Nhiều nhà thiết kế cũng thấy hữu ích khi sử dụng lưới để thiết kế danh thiếp, vì điều này có thể giúp đảm bảo căn chỉnh chính xác và phân cấp thông tin phù hợp
2. Hãy sáng tạo
Bạn có thể rất sáng tạo với danh thiếp. Thử nghiệm với màu sắc và kết cấu thực sự có thể giúp danh thiếp nổi bật, nhưng hãy nhớ rằng kích thước ‘tiêu chuẩn’ là tiêu chuẩn có lý do. Danh thiếp cần phải dễ cất gọn trong túi, ví hoặc túi đựng và các thẻ được thiết kế ở các kích thước hoặc định dạng rất khác nhau có thể dễ bị thất lạc hoặc văng ra ngoài.
Thực tế có một vài kích thước ‘tiêu chuẩn’ tùy thuộc vào vị trí của bạn trên thế giới. Một kích thước danh thiếp điển hình là 55 x 85mm, nhưng bạn sẽ thấy nhiều kích thước khác được trích dẫn trên web và hãy kiểm tra bằng máy in. Ngoài ra còn có các tiêu chuẩn về nội dung mà bạn muốn đưa vào.
Mặc dù một hình ảnh hoặc một cái tên có thể trông đậm nét, nhưng nó không có ích gì nhiều nếu mọi người không biết cách liên lạc với bạn. Thông thường, bạn sẽ muốn bao gồm ít nhất tên doanh nghiệp, số điện thoại và địa chỉ email.
Bạn cũng có thể muốn bao gồm địa chỉ trang web, địa chỉ thực và các tay cầm mạng xã hội tùy thuộc vào những địa chỉ nào mà doanh nghiệp của bạn có.
Mặc dù kích thước và hạn chế của bạn đôi chút, bạn vẫn có thể sáng tạo với không gian và thiết kế của bạn xung quanh việc trình bày các thông tin cần thiết một cách sáng tạo và hãy nhớ danh thiếp có hai mặt. Có thể bạn sẽ đặt thông tin ở một mặt, để mặt còn lại để có thiết kế bắt mắt.
Chỉ cần đảm bảo tránh một số cạm bẫy khá phổ biến khi thiết kế danh thiếp. Đảm bảo bạn cung cấp dòng chảy như được chỉ định bởi máy in của bạn mức này thường là 3mm, nhưng có thể là 5mm, vì vậy hãy nhớ kiểm tra.
Tốt nhất bạn nên tránh sử dụng một đường viền thẳng xung quanh toàn bộ thẻ vì điều này sẽ hiển thị bất kỳ sự sai lệch nào trong phần cắt nếu thẻ không được cắt hoàn hảo.
3. Sử dụng hỗ trợ chất lượng
Danh thiếp giá rẻ cho mình lấy ngay do chất lượng hỗ trợ. Chúng nhanh chóng nhăn nheo hoặc mất màu và nhanh chóng bị bỏ vào thùng. Một kho thẻ nặng chất lượng sẽ bền hơn và cho cảm giác cầm trên tay dễ chịu hơn, tạo ấn tượng chuyên nghiệp hơn nhiều.
Hầu hết danh thiếp được in trên thẻ kho, đây là phương án in ấn tiết kiệm chi phí nhất. Nhưng nếu bạn muốn sáng tạo hơn, bạn có thể in trên tất cả các loại vật liệu khác nhau bao gồm nhựa trong suốt, kim loại, gỗ hoặc thậm chí đá phiến. Chỉ cần nhớ rằng danh thiếp cần phải có tính di động và dễ dàng cất vào túi hoặc cặp.
Bạn có thể tự in danh thiếp của mình. Bạn có thể tìm thấy bộ dụng cụ viết thư trên eBay với giá cả hợp lý, cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ kho thẻ nào thành danh thiếp của riêng mình một cách dễ dàng.
Một cách tức thì khác để tăng thêm tác động cho danh thiếp của bạn là sử dụng lớp hoàn thiện đặc biệt. Các lớp hoàn thiện đặc biệt bao gồm các loại mực như chặn giấy bạc, tia UV tại chỗ và mực kim loại. Mặc dù họ có thể thêm một khoản chi phí đáng kể cho bản in của bạn, nhưng họ mang đến cơ hội tạo ra thứ gì đó ấn tượng và đáng nhớ hơn rất nhiều về mặt hình ảnh.
Các máy in khác nhau cung cấp các tùy chọn hoàn thiện khác nhau, vì vậy hãy hỏi xung quanh để tìm hiểu xem họ có thể làm gì cho bạn. Đừng ngại đến gặp chuyên gia nếu máy in thông thường của bạn chỉ cung cấp bản in bốn màu thẳng.
4. Làm cho nó xúc giác
Hỗ trợ chất lượng và lớp hoàn thiện đặc biệt có thể cho phép bạn thiết kế danh thiếp xúc giác hơn thông qua văn bản hoặc thiết kế dập nổi hoặc dập chìm.
Một kỹ thuật bắt mắt hơn nữa có thể đảm bảo thẻ của bạn dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng tiềm năng là sử dụng quy trình cắt khuôn để loại bỏ các yếu tố khỏi kho thẻ, để lại khoảng trống. Bạn có thể sử dụng khuôn để thay đổi hình dạng của thẻ hoặc bạn có thể cắt các hình ra khỏi tâm.
Chế tạo khuôn lần đầu tiên rất tốn kém, mặc dù ngày càng có nhiều máy in cung cấp các tùy chọn cắt bằng tia laser giúp tiết kiệm hơn khi tạo kiểu cắt khuôn khi chạy in ngắn hơn. Có một số ví dụ rất sáng tạo trên web, Khi kết hợp với việc tạo nếp gấp, bạn có thể sử dụng quy trình này để tạo ra các đặc điểm kiến trúc trong thiết kế thẻ của mình.
5. Làm cho danh thiếp của bạn hữu ích
Một trong những vấn đề với giấy là nó ở khắp mọi nơi. Một số người giữ chặt từng tờ giấy mà họ nhận được, tích lũy một núi giấy, trong khi những người khác tàn nhẫn hơn nhiều và tái chế mọi thứ ngay từ cơ hội đầu tiên. Để tránh rủi ro bị tái chế, nó có thể giúp cung cấp cho danh thiếp của bạn một chức năng thứ hai.
Tất nhiên, bạn phải cẩn thận khi xem xét cách thiết kế danh thiếp có chức năng vì nó phải là thứ có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn, và nếu tạo ra thứ gì đó hữu ích có nghĩa là đi quá xa so với hình dạng danh thiếp thông thường và kích thước, thẻ của bạn có thể không được giữ.
Điều đó nói rằng, chúng ta đã thấy một số ví dụ rất thông minh về danh thiếp ‘hữu ích’, từ danh thiếp đóng vai trò là chủ sở hữu điện thoại đến gói hạt giống, dụng cụ mở chai và hơn thế nữa.
Bạn không muốn sao chép một ý tưởng đã được thực hiện xong, nhưng đôi khi việc kết hợp chức năng cũng như hình thức vào một thiết kế danh thiếp không chỉ có thể đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng giữ thẻ của bạn mà còn khiến họ dành nhiều thời gian hơn để xem xét nó. và có nhiều khả năng sẽ ghi nhớ nó khi họ cần tuyển dụng một người nào đó cho một công việc.
6. Kiểm tra kỹ thiết kế danh thiếp của bạn
Mẹo cuối cùng trong hướng dẫn của chúng tôi về cách thiết kế danh thiếp áp dụng cho mọi công việc in ấn mà bạn thực hiện, nhưng nó rất quan trọng nên nó đáng được lặp lại đối với thiết kế danh thiếp. Trước khi bạn gửi tác phẩm nghệ thuật danh thiếp của mình đến tiệm in, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra hai lần và ba lần từng chi tiết.
Đảm bảo rằng bạn đã bao gồm các chi tiết cần thiết và tất cả chúng đều chính xác. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ email là điều cần thiết trong hầu hết mọi trường hợp.
Chúng tôi khuyên bạn nên nhờ người khác xem qua thiết kế của bạn để đảm bảo rằng thiết kế của bạn đã phù hợp với bạn và nó là thứ sáng tạo nhất. Và cuối cùng, hãy kiểm tra chính tả! Không có gì tệ hơn việc nhận lại thẻ của bạn và phát hiện ra lỗi đánh máy trong tên hoặc địa chỉ email hoặc tên của bạn. Kiểm tra hai lần, in một lần là một câu châm ngôn khôn ngoan.