Học cách thiết kế logo thương hiệu có vẻ quá sức. Bạn bắt đầu từ đâu? Đó là nơi mà các quy tắc logo dưới đây có ích.Bạn có thể tahm khảo Top 20 trang web mà các chuyên gia thiết kế không muốn bạn biết (Phần 1)
Thiết kế logo thương hiệu là một quá trình trở nên dễ dàng hơn khi bạn tiếp cận nó với kiến thức, kinh nghiệm và một kế hoạch vững chắc. Nếu bạn muốn tạo ra một thứ gì đó tuyệt vời, điều quan trọng là phải biết các nguyên tắc của thiết kế đồ họa và học một số kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa . Sau đó, xác định khách hàng của bạn là ai và bạn muốn nói với họ điều gì. Lựa chọn thiết kế logo của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình đến khách hàng.
Nội dung
Các nguyên tắc thiết kế logo thương hiệu
Các nguyên tắc thiết kế logo thương hiệu dưới đây là những quy tắc bạn cần tuân theo nếu bạn muốn tạo ra một logo thành công và hiệu quả. Vì vậy, không cần phải nói thêm, đây là 6 nguyên tắc chính của thiết kế logo mà bạn cần biết:
1. Tính đơn giản của logo thương hiệu
Sự đơn giản là yếu tố giúp logo đứng vững trước những thách thức của thời gian và là yếu tố giúp logo có thể nhân rộng và dễ sử dụng.
Bạn muốn logo thương hiệu của mình rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể, đồng thời phản ánh tính thẩm mỹ và truyền tải triết lý của bạn. Lấy biểu tượng của Nike — không gì khác hơn là một dấu ngoặc kép đơn sắc. Nó không trở nên đơn giản hơn thế.
Lựa chọn khôn ngoan về kiểu chữ, tùy chọn màu sắc và đồ họa là rất quan trọng cho bước này. Biểu trưng của bạn có được tạo thành từ nhiều mảng bóng, hình ảnh, phông chữ, chữ cái chồng lên nhau không? Chỉ chọn một vài yếu tố tích cực cho thiết kế của bạn — một biểu trưng tốt không bị quá tải bởi các yếu tố. Và đừng quên khoảng trắng! Sự đơn giản đòi hỏi việc sử dụng khoảng cách tuyệt vời. Các yếu tố tạo nên logo của bạn cần phải thở để logo của bạn nổi bật và nói rõ ràng với khán giả của bạn.
2. Tính nguyên bản của một logo thương hiệu
Logo của bạn cần phải đủ khác biệt để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhớ để đọng lại trong tâm trí mọi người.
Hãy nghĩ về tất cả những logo khó quên đã lưu giữ trong trí nhớ của bạn: Starbucks, UPS và Apple đều đứng đầu danh sách. Có thể chúng ta nhớ đến chúng vì chúng ta nhìn thấy chúng không ngừng, nhưng có lẽ cũng bởi vì chúng độc đáo và khó quên. Các logo thành công nổi bật giữa đám đông bởi sự khác biệt, độc đáo và đáng nhớ. Biểu trưng của bạn phải thu hút cái nhìn đầu tiên mà mọi người sẽ nhớ và sau đó thể hiện sự tin cậy và độ tin cậy khi các tương tác lặp lại.
Một thiết kế logo thương hiệu độc đáo đòi hỏi một ý tưởng thiết kế độc đáo. Đây là điểm trong thiết kế logo, nơi tính nghệ thuật đáp ứng những ý tưởng tuyệt vời và sự nắm bắt chắc chắn về thiết kế của người tiêu dùng . Một nhà thiết kế đồ họa có tay nghề cao có thể đáp ứng các mục tiêu về logo của bạn, với tất cả những cân nhắc này và tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo.
3. Tính linh hoạt của thiết kế logo thương hiệu
Logo của bạn có một công việc lớn. Nó sẽ tô điểm cho tất cả các sản phẩm của bạn, bảng hiệu cửa hàng, quảng cáo kỹ thuật số và nhiều hơn thế nữa (hãy nghĩ đến áo phông và miếng dán đệm!). Vì vậy, logo của bạn cần phải linh hoạt và có thể thích ứng với mọi nơi. Hãy nghĩ về tất cả những nơi bạn muốn sử dụng biểu trưng của mình và đảm bảo rằng nó trông đẹp ở từng địa điểm duy nhất.
4. Khả năng mở rộng
Tương tự, logo của bạn phải có thể thích ứng với mọi kích thước. Nó có thể đi trên một bảng quảng cáo khổng lồ và một cây bút nhỏ? Quay trở lại nguyên tắc khả năng thích ứng, chúng tôi biết rằng biểu trưng của bạn phải có khả năng mở rộng để đại diện cho thương hiệu của bạn ở bất kỳ đâu.
5. Cân bằng & tỷ trọng
Con người công nhận các thiết kế cân đối là đẹp. Một thiết kế cân đối sẽ tạo nên sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau tạo nên logo của bạn.
Tỷ lệ đề cập đến trọng lượng của từng yếu tố tạo nên logo của bạn. Từ góc độ thực tế, tỷ lệ phù hợp sẽ làm cho logo của bạn trở nên tổng thể và giúp nó có ý nghĩa.
Biểu trưng đối xứng được cân bằng thông qua các phần tử có trọng số bằng nhau được căn chỉnh ở hai bên của đường chính giữa. Mặt khác, logo không đối xứng cũng có thể được cân bằng, sử dụng các trọng lượng đối lập để tạo ra một bố cục không đồng đều, nhưng vẫn có sự cân bằng.
6. Tính vượt thời gian
Một logo vượt thời gian trông vẫn đẹp trong mười năm như ngày nay. Tránh nhượng bộ những mốt ngắn hạn khi thiết kế logo của bạn và hãy hướng tới một cái nhìn cổ điển. Những logo lấy cảm hứng từ thập niên 70 ảo giác có thể trở thành xu hướng thịnh hành đối với ngành của bạn ngày nay, nhưng chúng có thể sẽ hết tác dụng trong một năm.
Khi công ty của bạn phát triển và thay đổi, một logo thể hiện các mục tiêu và lý tưởng cơ bản của bạn sẽ vẫn tồn tại. Điều gì đó có vẻ kỳ quặc hoặc hợp thời trong lĩnh vực văn hóa hiện tại có thể giúp thương hiệu của bạn thu hút sự chú ý vào lúc này nhưng nó có thể mất đi ý nghĩa đó trong tương lai. Điều gì đó nói với bạn và nói thay bạn sẽ ở bên cạnh bạn trong suốt thời gian đó.