Nếu bạn muốn biết làm thế nào để thiết kế một danh thiếp, trước tiên bạn phải hiểu những gì làm nên một danh thiếp tốt. Thiết kế danh thiếp tốt nhất nên truyền tải hình ảnh tổng thể của doanh nghiệp bạn trong nháy mắt . Điều này nghe có vẻ giống như một thứ tự cao khi xét rằng danh thiếp cơ bản trung bình thường có kích thước 85 × 55 mm.
Vấn đề là như thế này. Danh thiếp cơ bản của bạn không thể kể toàn bộ câu chuyện thương hiệu của bạn, nhưng nó có thể sử dụng mọi khía cạnh của thẻ — hình dạng, kích thước, kho thẻ, màu sắc, họa tiết và văn bản — để trình bày hình ảnh tổng hợp tốt nhất về công ty của bạn.
Vì vậy, nếu công ty của bạn là một đại lý du lịch thân thiện với môi trường, điều đó sẽ được truyền đạt bằng chất liệu bạn sử dụng để tạo thẻ của mình cũng như biểu trưng, màu sắc được sử dụng, v.v.
Tương tự, nếu bạn điều hành một sân chơi trong nhà cho trẻ em, bạn có thể muốn thẻ có hình dạng khác thường sử dụng màu sắc tươi sáng và văn bản vui tươi nhưng dễ đọc. Nói cách khác, điều gì tạo nên một tấm danh thiếp tốt? Một danh thiếp chuyên nghiệp mà mọi người sẽ nhớ và liên kết với doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số hướng dẫn quan trọng khác về danh thiếp để giúp bạn hiểu rõ hơn về yếu tố tạo nên một danh thiếp tốt:
- Thiết kế thẻ của bạn có lưu ý đến đối tượng của bạn . Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là các nhà thiết kế, bạn sẽ tạo một loại thẻ khác so với việc bạn đang nhắm mục tiêu đến các chủ ngân hàng.
- Chỉ bao gồm những thông tin quan trọng nhất . Hãy chống lại sự cám dỗ của việc nạp quá nhiều thông tin vào thẻ của bạn, chỉ cần đưa vào thẻ đủ để làm cho thẻ trở nên đáng nhớ và thu hút sự quan tâm của người nhận.
- Đảm bảo rằng văn bản dễ đọc . Điểm cơ bản của danh thiếp của bạn là để giao tiếp, vì vậy nếu văn bản quá nhỏ, méo mó hoặc cách điệu quá mức, sẽ không ai có thể đọc được.
- Tôn vinh không gian âm . Chống lại sự cám dỗ để lấp đầy từng milimet có thể hình dung được trên thẻ của bạn bằng văn bản hoặc đồ họa. Ở đây, câu ngạn ngữ cũ ‘Ít hơn là nhiều hơn’ được áp dụng. Bao gồm một số không gian tiêu cực giúp mắt có nơi nghỉ ngơi và làm cho thông tin bạn đưa vào nổi bật.
Nội dung
- 1 10 Mẹo về Danh thiếp
- 1.1 1. Nghiên cứu các danh thiếp tốt nhất từ nhiều ngành khác nhau
- 1.2
- 1.3 2. Tạo danh thiếp phù hợp với các tài liệu thương hiệu khác
- 1.4 3. Sử dụng các Nguyên tắc Thiết kế Cơ bản
- 1.5 4. Chọn hình dạng và kích thước thẻ tốt nhất cho nhu cầu của bạn
- 1.6 5. Giữ cho thiết kế của bạn đơn giản
- 1.7 6. Đừng quên chi tiết liên hệ chính
- 1.8 7. Cân nhắc Bao gồm một Tuyên bố Định vị
- 1.9 8. Hiệu đính một cách cẩn thận
- 1.10 9. Sử dụng máy in chuyên nghiệp và vật liệu ưu tiên
- 1.11 10. Sử dụng Mẫu danh thiếp chuyên nghiệp
10 Mẹo về Danh thiếp
Danh thiếp hiệu quả là một công cụ mạnh mẽ kể câu chuyện về thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng lâu dài đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng.
- 1 10 Mẹo về Danh thiếp
- Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết kế danh thiếp để nó truyền đạt những gì công ty của bạn đại diện, giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh và khuyến khích khách hàng tiềm năng và khách hàng liên hệ với bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra danh sách các mẹo thiết kế danh thiếp này, để không chỉ giúp thiết kế danh thiếp mà còn để đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng thiết kế danh thiếp cơ bản của mình.
1. Nghiên cứu các danh thiếp tốt nhất từ nhiều ngành khác nhau
-
Một trong những cách tốt nhất để tạo danh thiếp là nghiên cứu danh thiếp hiệu quả từ nhiều ngành khác nhau, bao gồm cả ngành của bạn.
- Cố gắng thu thập càng nhiều càng tốt và đặt chúng trên một bề mặt phẳng. Ghi lại những gì bạn thích và không thích trên mỗi thẻ, những gì bạn thấy đáng nhớ và những gì bạn cho là không hiệu quả.Tiếp theo, tập trung vào các thẻ của đối thủ cạnh tranh của bạn. Có những phẩm chất nào mà họ có điểm chung không? Những thẻ nào nổi bật và tại sao? Bạn bị thu hút bởi cái nào và tại sao?
Bạn có thể muốn mô phỏng một số phẩm chất bạn đã xác định, thành công hoặc đáng nhớ trong các thẻ bạn đã nghiên cứu. Tuy nhiên, chỉ cần nhớ rằng bạn không muốn cạnh tranh quá nhiều bởi vì bạn muốn giữ lại một số phẩm chất có thể tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình.
2. Tạo danh thiếp phù hợp với các tài liệu thương hiệu khác
Trước khi bắt đầu thiết kế danh thiếp, bạn nên quyết định về logo thương hiệu, kiểu chữ và cách phối màu. Đây là nền tảng của nhận diện thương hiệu của bạn không chỉ là bảng hiệu nữa mà là một tấm danh thiếp có chứa logo và đầy đủ thông tin của bạn. Chúng phải đóng một vai trò quan trọng trong phong cách và bố cục thẻ của bạn và phải nhất quán trên trang web của bạn và các tài liệu quảng cáo khác.
3. Sử dụng các Nguyên tắc Thiết kế Cơ bản
Là vật liệu in, các nguyên tắc cơ bản của thiết kế trên giấy được áp dụng cho một thiết kế danh thiếp tốt. Bạn cần giữ tất cả bản sao khóa của mình cách mép thẻ ít nhất 5mm, duy trì kích thước tối thiểu để văn bản của bạn dễ đọc, thiết kế bằng CMYK và hoạt động ở 300dpi để đạt được chất lượng tái tạo tốt nhất.
Cũng có thể hữu ích khi sử dụng lưới để có được bố cục danh thiếp phù hợp với tất cả các yếu tố bạn sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn đạt được thứ bậc thông tin phù hợp và đảm bảo sự liên kết tốt giữa các yếu tố khác nhau.
4. Chọn hình dạng và kích thước thẻ tốt nhất cho nhu cầu của bạn
Danh thiếp theo truyền thống là danh thiếp hình chữ nhật nằm ngang, nhưng điều đó không có nghĩa là danh thiếp của bạn phải như vậy. Tùy thuộc vào ngành của bạn, hình ảnh thương hiệu bạn muốn chiếu và khán giả mà bạn đang giao tiếp, thẻ của bạn có thể có một số hình dạng khác từ không phải trả tiền cho đến hình học.
Thực sự bạn muốn xem xét hình dạng và kích thước thẻ nào thể hiện tốt nhất thương hiệu của bạn. Ngay cả khi bạn không muốn bước quá xa khỏi hộp, hãy xem xét một thẻ hình chữ nhật dọc. Chúng ít phổ biến hơn đường ngang và có thể phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh.
5. Giữ cho thiết kế của bạn đơn giản
6. Đừng quên chi tiết liên hệ chính
Có một số văn bản cơ bản mà mọi danh thiếp phải có để cho phép khách hàng tiềm năng và khách hàng mà bạn giao danh thiếp của mình liên hệ với bạn. Điều này sẽ khác nhau giữa các công ty và cá nhân với cá nhân, nhưng thông tin tiêu chuẩn nhất về danh thiếp hiệu quả nói chung là:
- Tên công ty
- tên của bạn
- chức danh
- thông tin liên hệ: số điện thoại, email, địa chỉ, một hoặc hai kênh truyền thông xã hội chính
Đối với một số doanh nghiệp, chỉ tên, chức danh và số điện thoại có thể phù hợp, trong khi đối với những doanh nghiệp khác, tất cả thông tin trên sẽ được bao gồm.
7. Cân nhắc Bao gồm một Tuyên bố Định vị
Tuyên bố định vị là một tuyên bố ngắn gọn xác định rõ ràng nhất thương hiệu của bạn và các giá trị của nó, đồng thời phân biệt
Tạo và bao gồm một tuyên bố định vị hấp dẫn trên thẻ của bạn là một cách mạnh mẽ để nổi bật, đáng nhớ và thiết lập kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn.
8. Hiệu đính một cách cẩn thận
Không có gì gây khó chịu hoặc có nhiều khả năng làm hỏng mối quan hệ kinh doanh tiềm năng hơn là một danh thiếp có lỗi chính tả hoặc thông tin liên hệ không chính xác, vì vậy hãy đọc kỹ danh thiếp của bạn và nhờ người khác sửa lại cho bạn. Kiểm tra hai lần và ba lần các chi tiết liên hệ của bạn và đảm bảo rằng mọi thứ đều rõ ràng.
9. Sử dụng máy in chuyên nghiệp và vật liệu ưu tiên
Một tấm thiệp được thiết kế đẹp và in ấn chuyên nghiệp truyền cảm hứng cho sự tin tưởng và khởi đầu mối quan hệ tốt đẹp. Vì vậy, đừng bỏ qua thiết kế danh thiếp tốt của bạn với việc in ấn kém chất lượng trên kho danh thiếp kém. Khi thiết kế của bạn đã hoàn thành, hãy đảm bảo rằng bạn đã in thẻ một cách chuyên nghiệp trên kho thẻ tốt. Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt mà còn giúp tăng độ bền của thẻ.
10. Sử dụng Mẫu danh thiếp chuyên nghiệp
Cuối cùng, nếu bạn biết cách sử dụng Adobe Photoshop và / hoặc Illustrator, một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn thực hiện tốt thiết kế danh thiếp của mình là sử dụng các mẫu danh thiếp.