Các phương pháp marketing hiệu quả

Các phương pháp marketing hiệu quả là thứ được tìm kiếm để trinh phục thị trường từ đó mang lại muôn vàn lợi ích trong kinh doanh.

Marketing hay còn gọi là tiếp thị. Đây là công việc quảng bá quảng cáo sản phẩm dịch vụ tới người khác. Và trong số những người được tiếp cận sẽ có được những khách hàng. Bước tiếp theo khách hàng sẽ liên hệ bằng một phương thức nào đó để tìm hiểu rõ về sản phẩm. Nhân viên bán hàng tìm cách thuyết phục để khách hàng mua sản phẩm- dịch vụ này.

Marketing social media and content
Marketing social media and content

Các kiểu marketing

Marketing dược chia thành 2 kiểu chính là marketing truyền thốngmarketing hiện đại. Marketing truyền thống và marketing hiện đại là hai khái niệm cực kỳ quen thuộc.

Marketing truyền thống

Marketing truyền thống là mô hình tiếp thị đẩy. Marketing truyền thống là mô hình phát triển một chiều với mục tiêu duy nhất là bán sản phẩm và thu lợi nhuận.

Marketing truyền thống là cách quảng cáo trên sóng truyền hình và đài phát thanh. Đây là hình thức phổ biến nhất của Marketing truyền thống và vẫn kéo dài đến thời điểm hiện tại. Các kênh truyền hình và đài phát thanh thu hút lượng lớn người xem, nên hình thức tiếp thị này khá hiệu quả, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng

Danh thiếp: Phương thức tiếp thị này được các tập đoàn, doanh nghiệp lớn hoặc đơn vị cá nhân áp dụng để quảng bá thông tin của mình đến khách hàng. Mặc dù là cách tiếp thị truyền thống nhưng danh thiếp cho thấy sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu Tờ rơi: Những tờ rơi thường được thiết kế khá đẹp mắt, dễ gây ấn tượng và cực kỳ thu hút.

Phương pháp này vẫn được áp dụng khá phổ biến, nhất là khi doanh nghiệp đang thực hiện các chương trình khuyến mãi hoặc khai trương cửa hàng Biển quảng cáo: Thường được sử dụng để tiếp thị ngoài trời, có khả năng thu hút người đi người, tài xế tham gia giao thông

Marketing truyền thống

Marketing hiện đại là thuật ngữ thuộc lĩnh vực tiếp thị. Marketing hiện đại hình thành và phát triển trong thời đại công nghệ số.

Marketing hiện đại Email: Email Marketing là một phương thức tiếp thị rộng rãi và được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại. Đa số người dùng thường có thói quen check email mỗi ngày. Vì vậy, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng của mình bằng cách gửi Email đến họ Trang web trực tuyến: Hiện nay, có rất nhiều trang web và nền tảng trực tuyến cho phép người dùng tiếp thị với các mức giá khác nhau.

Chẳng hạn như: Google Ads và Youtube Video Ads

Trang web thương mại điện tử: Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều xây dựng một trang web thương mại điện tử để giới thiệu sản phẩm. Mạng xã hội: Đây là nơi được xem thu hút đông đảo người tiêu dùng. Đặc biệt, mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, mở ra nhiều cơ hội tăng doanh thu, lợi nhuận.

Các phương pháp marketing hiệu quả
Các phương pháp marketing hiệu quả

Ưu điểm và hạn chế của Marketing truyền thống và Marketing hiện đại

Ưu điểm Marketing truyền thống:

Các chiến lược quảng cáo trực tuyến, sinh động, mang tính giải trí cao giúp người dùng dễ tiếp cận. Marketing bằng cách đăng trên báo sẽ có giá trị lâu dài hơn, đặc biệt là những tờ báo nổi tiếng. Quảng cáo đường phố sẽ khiến người dùng nhớ lâu hơn một quảng cáo trên mạng xã hội

Tiếp thị hiện đại:

Tiếp cận đa dạng đối tượng người dùng thông qua các kênh và nền tảng khác nhau.Từ đó dễ dàng xác định hiệu quả của chiến lược tiếp thị thông qua các tương tác với khách hàng, số lượt truy cập, phân tích dữ liệu,… Các công cụ hỗ trợ tiếp thị ngày càng thông minh, đặc biệt là với khả năng tự động hóa quá trình xúc tiến.

Ưu điểm và hạn chế của Marketing truyền thống và Marketing hiện đại
Ưu điểm và hạn chế của Marketing truyền thống và Marketing hiện đại

Hạn chế Marketing truyền thống:

Khó xác định hiệu quả của chiến lược tiếp thị tốn kém tiền bạc công sức và thời gian hơn với các hình thức marketing hiện đại. Marketing truyền thống không thể tương tác trực tiếp với người dùng, doanh nghiệp khó nắm bắt được phản ứng của họ.

Marketing hiện đại:

Khách hàng thường cảm thấy rằng họ làm việc một cách phức tạp nếu họ gặp phải một quảng cáo trên mạng xã hội hoặc trong email quá nhiều lần. Các chiến lược chỉ mang tính tạm thời, không lâu dài và khó tạo ấn tượng sâu sắc trong tiềm thức khách hàng. Tiếp tục cải tiến, học hỏi và đầu tư vào các phương pháp và công cụ mới để hỗ trợ tiếp thị

Xác định ngân sách và mục tiêu

Chi tiêu quảng cáo phù hợp đúng hướng vừa hiệu quả vừa tiết kiệm.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Doanh nghiệp nên chọn chiến lược tiếp thị nào?

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một vài cách tiếp cận khách hàng hiệu quả:

  • Tiếp thị Nội dung Tiếp thị trong nước
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm / Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
  • Tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM) và nhắm mục tiêu lại
  • Truyền thông và PR kiếm được
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Sự kiện trong ngành
  • Tiếp thị hội thoại
  • Tiếp thị người ảnh hưởng
  • Phương tiện trả phí
  • Nội dung Video & Âm thanh
  • Thương mại điện tử
  • Tiếp thị hội thoại
  • Sản phẩm, dịch vụ miễn phí thông qua thẻ ưu đãi
  • Xúc tiến tổ chức các sự kiện
  • Phát biểu trước công chúng
  • Tổ chức các buổi hội thảo
  • Các hoạt động tài trợ từ thiện
  • Các hoạt động tài trợ từ thiện
  • Các hoạt động tài trợ từ thiện
  • Chương trình khuyến mại
  • Tặng phiếu giảm giá mua sản phẩm, dịch vụ
  • Tổ chức hội nghị giới thiệu những sản phẩm mới
  • Trưng bày hàng mẫu, sử dụng thử miễn phí
  • Luôn nói lời cảm ơn

Các phương pháp Marketing Online hiệu quả:

  • SEO (Search Engine Optimization)
  • Google Adwords
  • Quảng cáo rao vặt

Dịch vụ có thể bạn cần: Thuê biển quảng cáo ngoài trời

FreeFile cung cấp các dịch vụ như Email Marketing, SEO website,… Hãy vào STORE FreeFile và tìm cho mình một đối tác nhay tay đặt hàng nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0707 90 3579
  • Zalo: 0707 90 3579
  • Liên hệ qua Facebook: FreeFile
4.7/5 - (12 bình chọn)

Trả lời