Dưới đây là 10 nguyên tắc giúp định hướng thiết kế website tiếp theo của bạn.
Nội dung
- 0.1 1. Mục đích đặt nền tảng cho một trang thiết kế website
- 0.2 2. Nội dung phải có ý nghĩa về một mục tiêu nào đó
- 0.3 3. Hình ảnh thu hút
- 0.4 4. Sự hài hòa làm cho một thiết kế trở nên nổi tiếng
- 0.5 5. Phông chữ của trang web
- 0.6 6. Tổ chức trang web của bạn một cách thống nhất
- 0.7 7. Màu sắc
- 0.8 8. Khoảng trắng
- 0.9 9. Hệ thống phân cấp
- 1 Một vài quy tắc đơn giản sẽ hướng dẫn khả năng thiết kế vô tận của bạn
1. Mục đích đặt nền tảng cho một trang thiết kế website
Thông điệp và lời kêu gọi hành động của một trang web là chìa khóa để hỗ trợ các mục tiêu của nó. Mục đích của trang web có thể đơn giản như thúc đẩy mua hàng, kể câu chuyện của một công ty hoặc cung cấp hướng dẫn cho người sử dụng, sử dụng cho một cơ sở dịch vụ , bảng hiệu, một sản phẩm nào đó cần được chỉ dẫn sử dụng, in ấn, thiết kế menu. thiết kế logo,
Thiết kế trang web không phải là thứ bạn nên tạo ra trong quá trình thực hiện. Mục đích sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch rõ ràng và hướng dẫn thiết kế và sáng tạo nội dung. Bảo vệ nó không phải là một triết lý thiết kế thực tế.
Một phần của việc củng cố mục đích trang web của bạn là biết nó dành cho ai, họ cần thông tin gì và trang web của bạn sẽ cung cấp thông tin đó như thế nào? Biết được nhân khẩu học và điểm khó của khán giả sẽ giúp bạn tìm ra các hướng đi thiết kế wesite sao cho phù hợp nhất .
Có những ý định rộng rãi của một thiết kế và có những chi tiết cụ thể của một chiến lược tiếp thị để đánh bại đối thủ cạnh tranh. Hình ảnh và nội dung sẽ củng cố thương hiệu của bạn và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật như thế nào? Và làm thế nào để trang web của bạn có thể cung cấp nhiều giá trị hơn các đối thủ cạnh tranh? Xây dựng thương hiệu và xây dựng khán giả là điều quan trọng.
2. Nội dung phải có ý nghĩa về một mục tiêu nào đó
Nội dung chất lượng là hữu ích, rõ ràng và hướng dẫn khán giả của bạn đến những hành động mà bạn muốn họ thực hiện. SEO của trang web nên được lập kế hoạch và đan xen vào nội dung. SEO có thể được thực hiện một cách chu đáo và trang nhã với giọng điệu trò chuyện tích hợp các từ khóa và cụm từ không làm phân tán thông điệp của bạn.
Việc xác định mục đích trang web của bạn giúp thông báo nội dung bạn cần và áp dụng phương pháp lấy nội dung làm đầu có nghĩa là làm việc với nội dung thực ngay từ đầu của quá trình thiết kế. Nội dung thực giúp bạn dễ dàng phát hiện ra những thay đổi cần thực hiện trong suốt quá trình thay vì chìm đắm trong những điều chỉnh và sửa chữa lớn ở giai đoạn cuối.
Làm hài lòng khán giả của bạn với nội dung tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu không, trang web của bạn cũng có thể giống như thế này:
3. Hình ảnh thu hút
Mọi yếu tố thiết kế phải phản ánh và truyền đạt bản sắc của thương hiệu. Ảnh, hình minh họa và các đồ họa khác giúp cân bằng văn bản và chia nhỏ trang web, giúp mắt được nghỉ ngơi khi đọc.
Một hình ảnh anh hùng thú vị tạo ấn tượng tốt ban đầu. Hiệu ứng chuyển tiếp hoạt hình và hiệu ứng kích hoạt bằng cuộn giúp mọi người di chuyển và đưa điều hướng từ một điều cần thiết sang trải nghiệm tương tác. Bất kể phong cách của thương hiệu là gì, hình ảnh phải tiếp thêm năng lượng cho thiết kế thay vì chỉ chiếm không gian. Tất cả các công ty phần mềm, xe tải thực phẩm và kế toán đều có thể sáng tạo với đồ họa trên trang web của họ trong khi vẫn giữ vững thương hiệu.
Hình ảnh của bạn phải có chất lượng cao và trông đẹp mắt – sử dụng ảnh và đồ họa rõ ràng, cân bằng màu sắc với kích thước và độ phân giải thích hợp. Hình ảnh xấu có thể làm hỏng một thiết kế tuyệt vời.
4. Sự hài hòa làm cho một thiết kế trở nên nổi tiếng
Mọi yếu tố quan trọng của bố cục phải hoạt động cùng nhau. Nếu nút quá khổ có màu tương phản không có lý do chính đáng cho sự không phù hợp của nó, nó sẽ không cảm thấy phù hợp. Sự không giống nhau làm phân tâm và gián đoạn trải nghiệm người dùng. Thật khó để nhìn thấy tổng thể tuyệt vời khi một cái gì đó cảm thấy không ổn. Đồng thời, trải nghiệm người dùng không tốt có thể khiến khách truy cập trang web bị thoát khỏi những ảnh hưởng đến cơ hội xếp hạng của website trong Google.
Một nhà thiết kế giỏi làm cho mọi thứ trở nên thân thiện với người dùng và biết những gì phông chữ, hình ảnh và các loại điều hướng thu hút sự chú ý. Họ có tầm nhìn về cách tất cả chúng phù hợp với nhau. Các nhà thiết kế mới thường bị cám dỗ để nhồi nhét nhiều hứng thú họ có thể vào một bố cục. Nhưng khi có quá nhiều yếu tố đòi hỏi sự chú ý của chúng ta, chúng ta sẽ mất tập trung.
Các nhà thiết kế web có tay nghề cao luôn suy nghĩ về trọng lượng của từng yếu tố và họ biết khi nào nên sử dụng biện pháp hạn chế. Họ biết cách tạo một thiết kế trang dễ dàng điều hướng. Cảm giác hài hòa này cũng mở rộng đến nhận dạng thương hiệu. Tất cả mọi thứ từ giọng nói và giai điệu của trang web đến bảng màu phải nhất quán.
Hướng dẫn về thương hiệu và hướng dẫn về phong cách sống có thể giúp tạo nên sự nhất quán. Nguyên tắc thương hiệu đóng vai trò như một lời giải thích toàn diện cho mọi thứ từ nội dung đến màu sắc. Và một hướng dẫn về phong cách sống cho thấy mọi thứ trông như thế nào với nhau và thực hiện các thay đổi trên toàn trang web một cách dễ dàng và ngay lập tức.
5. Phông chữ của trang web
Kiểu chữ là một vật chứa đựng những suy nghĩ. Cùng với các từ thực tế, hình dạng và cách điệu của các chữ cái truyền tải ý nghĩa. Typography giống như một vòng giải mã, chuyển các ý tưởng của tác giả thành một hình ảnh đại diện.
Phông chữ phải phù hợp với cả lựa chọn vị trí và tông màu của thiết kế. Các kiểu chữ thảo luận có thể hoạt động tốt cho các tiêu đề hoặc mục đích trang trí, nhưng chúng không thực tế đối với các khối văn bản lớn.
Có chỗ trong thiết kế cho kiểu chữ truyền thống và kiểu chữ cá tính hơn. Đối với các khối nội dung lớn và các thông tin quan trọng khác, phông chữ đơn giản giúp dễ đọc hơn. Kiểu chữ cách điệu nên được coi như gia vị mạnh giúp tạo cho trang website một hương vị, một phong cách đặc biệt, sáng tạo nhất.
6. Tổ chức trang web của bạn một cách thống nhất
Nội dung phải có logic, quy trình và phù hợp với hệ thống phân cấp. Nội dung của bạn phải hướng khán giả đến một kết luận không thể tránh khỏi, mỗi phần được xây dựng dựa trên những gì có trước nó. Mỗi câu nên cung cấp rõ ràng hơn về thương hiệu và mục đích của bạn, giúp người đọc luôn dự đoán được điều gì tiếp theo.
Thẻ tiêu đề nên được sử dụng để cấu trúc nội dung và giúp ban có thể thu thập thông tin xếp hạng trang web của bạn cho việc tìm kiếm trên web. Nếu bạn không có tất cả nội dung cuối cùng trước khi bắt đầu thiết kế, ít nhất hãy sử dụng tiêu đề để giúp định hình những gì bạn đang xây dựng.
Các yếu tố trực quan cũng nên được tổ chức. Xác định các phần bằng hình ảnh và đồ họa bổ sung cho nội dung đã viết.
7. Màu sắc
Sử dụng bao bì và thành phần của sản phẩm để cung cấp thông tin về bảng màu của trang web
Bảng màu bạn chọn cho một thiết kế truyền đạt rất nhiều. Nó có thể vui tươi, giống như một công ty đồ chơi, hoặc nghiêm trọng hơn đối với một trang web cung cấp dịch vụ tài chính. Một bảng màu có thể phản ánh rất nhiều tinh thần và thông điệp của thương hiệu.
Chọn màu sắc thể hiện bản sắc của bạn và quan trọng nhất là cho nội dung dễ đọc. Với ý nghĩ đó, hãy luôn chạy các kết hợp màu sắc của bạn thông qua trình kiểm tra độ tương phản màu để đảm bảo khả năng đọc được.
8. Khoảng trắng
Khoảng trắng, các nút và các yếu tố thiết kế trực quan khác giúp hình ảnh và nội dung nổi bật, đồng thời giữ cho bố cục không bị lộn xộn. Khoảng trắng, còn được gọi là không gian âm, là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ thiết kế tiện dụng nào. Nếu không có nó, tin nhắn có thể biến thành một đốm màu không rõ ràng.
9. Hệ thống phân cấp
Hệ thống phân cấp trực quan của điều hướng trang web của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập nội dung của mình chỉ trong vài bước. Tất nhiên, bạn không muốn bất kỳ nội dung nào bị bỏ sót, nhưng vô số nút, nút và liên kết nội bộ sẽ khiến mọi người choáng ngợp.
Các đường dẫn đến các phần và nội dung trên trang web của bạn phải rõ ràng và dễ sử dụng. Hãy tưởng tượng một giao lộ có 3 lựa chọn đường phố so với số 10 thì sự đơn giản giúp hành trình của một trang web tốt hơn.
Một vài quy tắc đơn giản sẽ hướng dẫn khả năng thiết kế vô tận của bạn
Những nguyên tắc hướng dẫn này thông báo cho hầu hết mọi trang web bạn sẽ truy cập. Luôn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng biết các quy tắc sẽ giúp bạn dễ dàng uốn cong chúng hơn mà không phá vỡ thiết kế của bạn.
Những nguyên tắc định hình công việc của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét điều gì sẽ hướng dẫn quy trình của bạn và giúp bạn thiết kế tốt hơn.