6 bước giúp freelancer thiết kế đồ họa khởi nghiệp và 7 lý do doanh nghiệp nên thuê chuyên viên thiết kế freelance

Bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của một freelancer thiết kế đồ họa? Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu một sự nghiệp freelance thành công.

Không hề dễ dàng để có thể bắt đầu sự nghiệp freelancer, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những khách hàng khắt khe hoặc thậm chí bạn không biết bắt đầu từ đâu. Với thương hiệu cá nhân, một portfolio đặc biệt và sự nền tảng mạng xã hội rộng rãi, bạn có thể nhanh chóng trở thành một nhà thiết kế đồ họa freelance thành công.

Có năng lực trong việc thiết kế hình ảnh, thiết kế đồ họa đang được các bộ phận tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội đang rất được săn đón và có nhu cầu cao trong thị trường điện tử ngày nay. Thiết kế đồ họa là một lợi thế, có thể giúp truyền tải thương hiệu một cách trực quan, tạo ra quảng cáo hấp dẫn với người dùng và thiết kế các trang web đẹp mắt.

Cho dù bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm, mới bắt đầu tham gia một khóa đào tạo hay đã có bằng tốt nghiệp trong ngành, bạn sẽ tìm và lựa chọn được những khách hàng đúng với nhu cầu đầu tư, phù hợp kinh phí mà nhà đầu tư có. Các nhà thiết kế đồ họa phải làm việc với cả văn bản và hình ảnh, họ cần có khả năng kết hợp cả hai vào thiết kế của mình. Họ cũng phải có khả năng thiết kế cho nhiều phương thức quảng bá, bao gồm cả phương tiện tiếp thị thông qua mạng xã hội, để tạo ra một thương hiệu dễ nhận ra và gây ấn tượng mạnh.

Làm thế nào để trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa

Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa thường đòi hỏi bạn đã từng học qua các khóa đào tạo chính thức, đôi khi cần có bằng cử nhân về thiết kế đồ họa, mặc dù ngày càng có nhiều nhà thiết kế tự học. Để trau dồi kỹ năng thì người thiế cũng như các khóa học về các kỹ năng bổ sung như thiết kế web và kỹ thuật in ấn.

Hơn nữa, nhiều trường cao đẳng và đại học cũng dạy thêm cho sinh viên các lớp học về tiếp thị và kinh doanh, đây là cũng là những kỹ năng quý báu mà bất kỳ họa viên thiết kế nào cũng cần có. Các chuyên viên thiết kế đồ họa nếu muốn cạnh tranh cũng nên sử dụng thành thạo nhiều phần mềm đồ họa khác nhau như Illustrator, Photoshop,…

Điều quan trọng nhất mà các nhà tuyển dụng luôn muốn thấy ở các nhà thiết kế đồ họa là một trang portfolio. Có một trang portfolio vời thể hiện kỹ năng và phong cách của bạn là một cách tuyệt vời để tham gia vào lĩnh vực thiết kế đồ họa và bắt đầu tiếp cận một số khách hàng đầu tiên của bạn.

Tuy nhiên, tìm ra phương hướng để bắt đầu công việc freelance cho đến nay vẫn là một thử thách đối với những ai chưa từng làm chủ doanh nghiệp. Để giúp bạn đạt được thành công, đây là những việc bạn cần làm và nên chú ý khi bắt đầu sự nghiệp thiết kế đồ họa freelance.

Định hướng công việc

Trước khi bạn có thể xây dựng sự nghiệp của một freelancer thiết kế đồ họa, bạn cần phải hình dung được định hướng làm việc của bạn. Bạn sẽ làm về nhiều khía cạnh hay tập trung vào một mảng thiết kế? Bạn sẽ làm việc trong một lĩnh vực hay làm việc cho nhiều khách hàng cụ thể ở nhiều ngành nghề? Bạn sẽ đảm nhận các dự án lớn hay nhiều dự án nhỏ? Bạn sẽ làm việc độc lập hay kết hợp với các freelancer khác?

Có rất nhiều điều cần xem xét trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm khách hàng. Nhưng nếu không có định hướng rõ ràng về hoạt động kinh doanh của bạn, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi rất nhiều quyết định khác mà bạn cần phải lựa chọn trước khi bắt đầu công việc freelance. Bạn nên trả lời những câu hỏi sau trước khi bắt đầu:

Thị trường ngách (niche) thích hợp với bạn là gì?

Chọn một thị trường ngách là một phần quan trọng trong việc tìm được định hướng phát triển của bạn trong việc trở thành một họa viên thiết kế freelance. Không phải mọi người làm freelance đều chọn cho mình được một thị trường ngách thích hợp, nhưng bạn sẽ thấy rằng khi thu hẹp trọng tâm của bạn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu, sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được khách hàng phù hợp hơn.

Đối tượng khác hàng của bạn là ai?

Việc chọn thị trường ngách phù hợp có thể giúp bạn biết được khách hàng lý tưởng của mình là ai, nhưng bạn cần phải xác định rõ hơn nữa. Bạn có muốn làm việc với các doanh nghiệp lâu năm hay với các công ty khởi nghiệp? Bạn muốn làm việc với các tổ chức lớn hay nhỏ? Có thể bạn muốn làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận?

Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về các đối tượng khách hàng mà bạn muốn hợp tác. Tốt nhất, bạn nên có một số kiến thức về các lĩnh vực hoạt động của khách hàng.Việc này giúp bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh, những người không có kiến thức chuyên môn trong ngành nhiều như bạn. Tuy nhiên, kiến thức bạn có không nhất thiết phải đến từ kinh nghiệm trực tiếp, nó cũng có thể đơn giản đến từ việc quan tâm và nghiên cứu về lĩnh vực đó.

Thương hiệu của bạn là gì?

Sau khi bạn đã xác định được những đối tượng khách hàng bạn muốn hợp tác, việc tiếp theo là đinh hình thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ về điều bạn muốn thể hiện thông qua hình ảnh với những khách hàng tiềm năng.

Thương hiệu của bạn nên bao gồm những thứ như logo, thẩm mỹ và phong cách thiết kế của bạn, cũng như những nguyên tắc mà bạn muốn trong các sản phẩm tiếp thị và quảng cáo. Tại thời điểm này, bạn nên đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đều phản ánh đúng thương hiệu của bạn, từ các tài khoản trên mạng xã hội cho đến cách viết và hóa đơn và các đề xuất, tư vấn, gợi ý của bạn.

Tham khảo các chuyên gia

Bạn có thể là một chuyên viên thiết kế đồ họa, nhưng chưa chắc rằng bạn cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, pháp lý hoặc kế toán. Nhiều nơi có các dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh doanh miễn phí hoặc chi phí thấp có thể giúp bạn kết nối và trao đổi với các chuyên gia về những vấn đề như cách thiết lập cơ cấu kinh doanh hoặc các điều kiện pháp lý. Nếu bạn chú ý tới công việc kinh doanh của bạn có đang hợp pháp, sổ sách kế toán được sắp xếp hợp lý và bạn có đầy đủ các giấy tờ liên quan, bạn sẽ phải cần trao đổi với các chuyên viên pháp lý.

Cho dù bạn làm thiết kế đồ họa freelance ở đâu, bản cũng nên trao đổi với các chuyên viên pháp lỳ về hai vấn đề sau:

– Tham khảo về việc soạn hợp đồng về thiết kế đồ họa. Mặc dù có rất nhiều hợp đồng soạn sẵn miễn phí, nhưng bạn cũng cãn tham khão ý kiến pháp lý để kiểm tra và đảm bảo hợp đồng phù hợp với nhu cầu của bạn.

– Thứ hai là bạn phải biết được hoạt động thuế tại nơi bạn đang sinh sống. Bạn sẽ cần phải biết được những khoản thuế bạn cần phải chi trả, bao nhiêu và vào thời điểm nào. Và bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ các nhân viên kế toán.

Quản lý tài chính của bạn

Nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp thiết kế đồ họa freelance là một nghề tay trái, thì bạn không cần phải nghiên cứu quá sâu như bạn đang làm một công việc full-time. Nhưng bạn cũng cần phải biết quản lý tài chính công việc freelance của bạn và tài chính kinh doanh của thiết kế viên đồ họa.

Hãy đảm bảo rằng bạn có một nguồn ngân sách cho bản thân. Nắm bắt được các khoản chi và nguồn tiền bạn kiếm được trong tháng. Xem xét những khoản chi bạn có thể cắt giảm nếu bạn cảm thấy khoản đó không cần thiết. Khi bạn muốn lấn sân sang một lĩnh vực mới, việc cắt giảm chi phí cũng có thể là một chỗ dựa tài chính vững chắc.

Bạn cần phải có một khoản tiết kiệm kha khá trước khi bắt tay vào làm freelancer full-time. Khoản tiết kiệm ấy cần phải dành dụm trong bao lâu. Thông thường khoản này được để dành từ 6 tháng đến 1 năm, nhưng cũng tùy vào từng trường hợp. Bạn có thể tham khảo các chuyên gia tài chính để có thể nắm bắt rõ hơn các khoản chi trong tương lai.

Cuối cùng, bạn cần phải tính toán các chi phí cho công việc freelancer. Các khoản chi như thiết lập và xây dựng tên tuổi cho doanh nghiệp của bạn, chi phí thuê các chuyên gia tư vấn. Cũng như các khoản chi online như phí  duy trì website, chi phí chạy quảng cáo, chi phí đăng ký các dịch vụ và bản quyền phần mềm. Bạn có thể giữ cho một số các khoản chi ở mức thấp nhất có thể, nhưng có một số khoản chi tiêu là không thể tránh khỏi.

Đặt ra mục tiêu

Một mục tiêu rõ ràng có thể đóng vai trò là kim chỉ nam cho công việc freelance của bạn. Bạn nên đặt mục tiêu cho nhiều thứ xung quanh như số lượng khách hàng bạn tiếp cận được trong vài tháng đầu tiên làm freelance, doanh thu mà bạn muốn đạt được và thậm chí như thời gian bạn sẽ dành ra cho những công việc như tiếp thị hay quản trị (ví dụ như số lượng người theo dõi trên mạng xã hội, số lượt tương tác hay số lượng bài viết của bạn) hoặc nhiều số liệu khác. Sau một thời gian bạn có thể xem xét lại và thay đổi các mục tiêu khi cần thiết.

Xây dựng tên tuổi của bạn

Bất kỳ họa viên thiết kế freelance nào cũng cần có một sơ yếu lý lịch của riêng mình trên các nền tảng trực tuyến. Ít nhất bạn cần có một trang web portfolio dành các nhà đầu tư có thể xem và tham khảo các sản phẩm thiết kế đồ họa của bạn. Tất nhiên là hầu hết các khách hàng đều muốn tìm nhà thiết kế đồ họa freelance có trang web riêng, trang web porfolio, trang cá nhân trên mạng xã hội.

Xây dựng và thiết kế một trang porfolio

Một trang web portfolio nên có những thông tin cơ bản: thông tin về bạn và lý lịch của bạn, hình ảnh minh họa về sản phẩm của bạn và thông tin liên hệ dành cho khách hàng. Bạn cũng có thể nên xem xét bao gồm thông tin về giá cả dịch vụ của bạn, mặc dù không khuyến khích (ít nhất cũng nên cung cấp cho khách hàng gợi ý về mức giá mà bạn mong muốn làm việc).

Hãy luôn nhớ rằng rất nhiều khách hàng sẽ muốn xem một bản sơ yếu lý lịch được thiết kế chuyên nghiệp, bao gồm lịch sử làm việc, danh sách các khách hàng bạn đã hợp tác và các chi tiết nghề nghiệp quan trọng khác – đặc biệt khi bạn đang nộp đơn xin tuyển vào các công ty lớn đang xét tuyển các nhân sự freelance.

Xây dựng tên tuổi trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội là một nền tảng tiếp thị quan trọng đối với tất cả những ai đang làm freelance, đặc biệt là đối với các họa viên thiết kế. Nhưng cũng đừng sử dụng quá nhiều trang mạng cùng một lúc, hãy chọn một vài trang mạng mà bạn muốn tập trung. Suy nghĩ về các đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới, nơi mà họ dành phần lớn thời gian online như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Tik Tok,…

Khi tạo nội dụng trên các trang mạng, hãy nhớ luôn giữ gìn hình ảnh và các thông điệp thương hiệu của bạn. Hãy lên lịch đăng tải nội dung và bám sát nó. Sự kiên trì và nhất quán là chìa khóa để gia tăng số lượt người theo dõi. Hãy đảm bảo rằng các tiểu sử của bạn và thông tin liên hệ được thể hiện rõ ràng.

Thiết lập các hình thức cơ bản

Trước khi bạn làm việc với khách hàng đầu tiên, bạn nên thiết lập một số hình thức làm việc cơ bản với các khách hàng như lên các đề xuất và hợp đồng sơ bộ, chuẩn bị hóa đơn. Điều này sẽ giúp cho bạn suy nghĩ và chuẩn bị cũng như thu thập thông tin về dự án và khách hàng, tìm hiểu về những đề xuất và các yêu cầu công việc, cách thức hoạt động, thời gian bàn giao sản phẩm và phương thức thanh toán.

Bạn cũng nên suy nghĩ về cách liên lạc và giao tiếp với khách hàng, thời giạn mà bạn sẵn sàng làm việc trong một tuần nhất định và thời hạn bạn cảm thấy thoải mái. Bạn cũng nên sử dụng các phần mềm quản lý dự án. Với tính năng quản lý dự án, bạn sẽ có thể quản lý tất cả các nhiệm vụ cần làm một cách hiệu quả và đáp ứng đúng thời hạn của dự án mà khách hàng và bạn đã đề ra. Vì bạn là một freelancer nên các phương pháp hoạt động này rất linh hoạt và bạn có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu và thời điểm.

Bắt đầu công việc kinh doanh thiết kế đồ họa freelance của bạn phải là một quá trình mới mẻ và thú vị. Bằng cách dành thời gian để thiết lập mọi thứ ngay từ đầu, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc và điều hành công việc freelance của mình suôn sẻ hơn.

——————————————————

Thiết kế đồ họa là một công cụ tiếp thị thiết yếu giúp cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh cũng như giới thiệu sản phẩm tới người dùng. Nhưng bên cạnh đó, nếu một thiết kế đồ họa đẹp mắt có thể tạo nên danh tiếng tốt, được biết đến một cách rộng rãi, thì một thiết kế xấu sẽ đem lại tác hại to lớn. Số tiền mà bạn phải chi trả cho một cá nhân hoặc một tổ chức để sử dụng các dịch vụ thiết kế đồ họa của họ là một khoản đầu tư cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, giống như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, bạn phải suy nghĩ thấu đáo và đưa ra quyết định sáng suốt về nơi bạn gửi gắm niềm tin.

Các doanh nghiệp lớn đều có bộ phận thiết kế đồ họa của riêng họ, những người làm việc liên tục theo những chiến lược tiếp thị đã được vạch ra sẵn của công ty. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ hoặc startup thường không có bộ phận tiếp thị và quảng cáo nhất định để có thể thiết kế theo nhu cầu của công ty. Vì vậy khi quyết định thuê các nhà thiết kế đồ họa bên ngoài, bạn có thể chọn một tổ chức hoặc một cá nhân có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Ưu điểm dành doanh nghiệp khi thuê chuyên viên thiết kế freelance

Tiết kiệm chi phí

Là doanh nhân, điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi thuê bất kỳ sự hỗ trợ nào chắc chắn sẽ là “chi phí. Và điều thực tế rằng freelancer là sự lựa chọn hiệu quả nhất để tiết kiệm chi phí. Cần lưu ý rằng chi phí thấp để thuê một nhà thiết kế đồ họa freelance không có nghĩa là tiêu chuẩn dịch vụ freelance sẽ kém hiệu quả.

Vì những người làm freelance là doanh nghiệp cá nhân, họ không cần đầu tư cho một văn phòng hoặc trả lương cho nhân viên như trường hợp của các công ty hay tổ chức khác. Ngay cả khi một freelancer đã thiết lập văn phòng của mình, nó sẽ nhỏ hơn nhiều so với các công ty truyền thống. Các nghĩa vụ thuế và các quy định khác của chính phủ đặt ra đối với một cá nhân làm freelance cũng không khác là mấy so với các cơ quan hay doanh nghiệp được thành lập, tổ chức.

Tóm tại, chi phí để hoạt động của một cá nhân làm công việc freelance sẽ ít hơn rất nhiều so với một tổ chức hay doanh nghiệp. Hình thức hoạt động tiết kiệm kinh phí này sẽ giúp cho giá dịch vụ freelance thấp hơn so với một công ty khác làm cùng công việc.

Các freelancer có kinh nghiệm và kỹ năng đáng tin cậy

Danh sách như khả năng, kinh nghiệm, lời giới thiệu từ các khách hàng trước, đánh giá trên các trang mạng xã hội,… là những công cụ đáng tin cậy hơn dành cho các freelancer. Đây là những minh chứng cho những kỹ năng và mức độ hoàn thành công việc và dự án của một người làm freelancer. Tất cả những điều này là do chính sức lực và sự cố gắng của những người freelance gầy dựng nên.

Mặc dù các doanh nghiệp và tổ chức cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa có bậc xếp hạng đánh giá và ý kiến phản hồi chúng không thể coi là chính xác hoàn toàn. Bạn không biết liệu nhà thiết kế đồ họa đã được chấm 5 sao ấy có còn làm cho doanh nghiệp đó vẫn làm việc với họ hay đã chuyển công tác đi nơi khác. Và đôi khi, các công ty cũng thuê các freelancer thiết kế đồ họa để giúp họ hoàn thành dự án.

Các nhà thiết kế đồ họa freelance có trình độ kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của bạn, là sự lựa chọn tốt nhất sự uy tín của các freelance là của riêng họ, không thông qua một cơ quan truyền thông tiếp thị nào.

Hiệu quả trong trao đổi và giao tiếp với freelancer

Một nhà thiết kế đồ họa cần hiểu rõ kỳ vọng, tầm nhìn của bạn và sứ mệnh của bạn có thể để khắc họa rõ nét và thiết kế phản ánh được tính chất của công ty bạn. Bạn có thể truyền đạt thông điệp của mình hiệu quả hơn với một nhà thiết kế đồ họa freelance vì đây sẽ là trao đổi trực tiếp 1-1.

Khi bạn thuê một tổ chức hay doanh nghiệp theo yêu cầu của công ty, những giao tiếp và lời nhắn của bạn chủ yếu là với người quản lý và chăm sóc khách hàng chứ không phải với chính nhà thiết kế đồ họa. Bất cứ điều gì bạn trao đổi đều được truyền lại gián tiếp tới nhà thiết kế đồ họa. Một số thông điệp có thể bị mất giá trị, tầm quan trọng hay có thể bị hiểu sai ý trong quá trình này.

Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này khi làm việc với một freelancer thiết kế đồ họa. Bạn và nhà thiết kế có thể nắm bắt và hiểu rõ được quan điểm của nhau một cách trực tiếp. Những yêu cầu và đề xuất sẽ được thông qua một cách trơn tru và hiệu quả.

Người làm freelance có giờ làm việc linh động hơn

Đôi khi bạn có thể cần một số công việc thiết kế đồ họa được hoàn thanh gấp rút. Nếu bạn từng bị vướng vào trong những tình huống như vậy thì không ai ngoài một freelancer có thể giải cứu bạn. Giờ làm việc linh hoạt không chỉ là điều xa xỉ đối với bản thân những người làm nghề freelance mà sự linh hoạt đôi khi cũng có thể mang lại lợi ích cho khách hàng.

Giống như bất kỳ công ty hoặc tổ chức nào khác, các doanh nghiệp tiếp thị cũng có giờ làm việc cố định. Sẽ rất khó để họ có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu khi bạn liên lạc với họ với để thực hiện một dự án khẩn cấp vào cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính.

Các doanh nghiệp tiếp thị này sẽ khó có thể giúp được bạn trừ khi họ có một số freelancer trong hệ thống nhân sự. Và ngay cả khi họ liên kết bạn được với một freelancer thị họ khó có thể cung cấp dịch vụ cho bạn ngay tức thì.

Vì những người làm freelancer là những người tự chủ, nên khả năng cao là họ sẽ điều chỉnh thói quen cá nhân của họ để dành thời gian cho yêu cầu cấp bách của bạn. Họ sẽ nỗ lực để làm cho bạn hài lòng vì sự thành công của họ phụ thuộc vào sự thành công của bạn.

Thời gian hoàn thành dự án nhanh hơn

Việc thuê dịch giả tự do không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn hiệu quả về thời gian. Do không có người trung gian, vậy nên quy trình trao đổi công việc được thực hiện nhanh hơn đối với một freelancer thiết kế đồ họa.

Thủ tục hoàn thành một công việc bị kéo dài một cách không cần thiết trong các doanh nghiệp tiếp thị vì có nhiều người và bộ phận liên quan. Yêu cầu của bạn không được thông báo trực tiếp cho nhà thiết kế cũng như không được chuyển trực tiếp cho bạn khi sản phẩm thiết kế đã hoàn thành.

Nếu bạn muốn một số cải tiến, chỉnh sửa hay góp ý trong thiết kế, yêu cầu của bạn sẽ lại tiếp tục phải đi qua nhiều giai đoạn. Mặc dù quy trình tuân theo để bạn có trải nghiệm tốt hơn, nhưng điều này sẽ trì hoãn công việc một cách không cần thiết.

Với một freelancer, bạn sẽ nhận được sản phẩm thiết kế của mình ngay sau khi nhà thiết kế hoàn thiện chúng. Không có sự chậm trễ về thời gian giữa việc hoàn thành thiết kế và giao hàng. Và bạn cũng có thể đưa ra bình luận của mình ngay lập tức và có thể chỉnh sửa lại thiết kế nhanh hơn.

Với người làm freelancer, bạn là ưu tiên hàng đầu

Mọi thứ liên quan đến công ty và doanh nghiệp của bạn đều có ý nghĩa rất lớn đối với bạn. Bạn mong đợi sự chú ý đến từ một cá nhân vào dự án của mình là điều tự nhiên. Và sự chú tâm vào dự án của mình chỉ có thể đến từ một người làm freelance, đặc biệt là khi bạn có ngân sách thấp.

Thiếu sự chú ý là vấn đề phổ biến nhất mà các khách hàng có ngân sách thấp thường phải đối mặt. Bất kỳ doanh nghiệp tiếp thị nào cũng có nhiều khách hàng hơn so với một nhà thiết kế đồ họa độc lập. Do có một số lượng lớn khách hàng, các công ty này không thể dành sự quan tâm đặc biệt dành cho từng khách hàng. Sự chú ý của họ thường tập trung vào những khách hàng trả tiền cao hơn.

Các công ty thường có xu hướng tiếp nhận càng nhiều dự án càng tốt. Nếu khối lượng công việc cao hơn mức mà các nhân viên thiết kế nội bộ của họ có thể xử lý, thì họ sẽ thuê những người làm freelance, nhưng họ sẽ không để mất dự án vào tay người đó.

Các nhà thiết kế độc lập thường nhận thức rất rõ năng lực làm việc của họ. Vì vậy, không một freelancer giỏi nào chấp nhận các dự án nhiều hơn mức anh ta có thể tự xử lý. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt nếu một người làm freelance thực hiện công việc của bạn.

Chất lượng thiết kế của những người làm freelance rất cao

Các nhà thiết kế đồ họa với kỹ năng thiết kế tuyệt vời và tính sáng tạo cao thường thích làm việc độc lập hơn là bị bó buộc trong công việc văn phòng. Những chuyên gia có tay nghề cao này chấp nhận thử thách làm việc freelance vì họ đủ tự tin để tạo dấu ấn trong ngành bằng kỹ năng của chính mình.

Vì vậy, khi bạn thuê một freelancer thiết kế đồ họa độc lập, bạn đang làm việc với những chuyên gia có kỹ năng và trình độ thiết kế cao.

Nếu như bạn là một chủ doanh nghiệp sáng suốt, muốn tiết kiệm cũng như tối ưu các khoản chi, vậy còn chần chờ gì nữa mà không thuê freelancer thiết kế đồ họa chuyên nghiệp tại website freefile.vn ngay hôm nay!

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời