5 Thiết kế và cách bố trí menu nhà hàng một cách đẹp nhất

Bất kỳ menu nào đều được thiết kế phù hợp và có thể được sử dụng như một công cụ để thuyết phục và ảnh hưởng đến việc khách hàng của bạn đặt hàng nhiều hơn hay không. Thực đơn của bạn là công cụ mạnh mẽ nhất để tiếp thị nhà hàng của bạn nếu được sử dụng một cách thận trọng và không bao giờ bạn có thực hiện nó một cách vội vàng.

5 bước để tạo một menu nhà hàng chất lượng:

menu

Tạo ra một thực đơn nhà hàng hoàn hảo đòi hỏi bạn phải cân bằng tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế thực đơn và sự kết nối khoa học kỹ thuật  vào menu của bạn.

Trong khi Thiết kế menu bạn phải tập trung vào tính thẩm mỹ và bạn chúng có thể nắm bắt được tâm lý  của khách hàng, Kỹ thuật thiết kế menu cung cấp cho bạn biết về mức lợi nhuận và chi phí, đảm bảo rằng nhà hàng hoạt động trong phạm vi ngân sách và duy trì mục tiêu, kế hoạch của nhà hàng bạn.

1. Chi phí trong menu phải chính xác

Dựa trên chi phí đã được ghi trên menu, bạn nên quyết định xem bạn có nên đưa các món này vào menu hay không. Giá đồ ăn trong thực đơn lý tưởng phải bằng 28-30% Giá bán của món đó để tạo lợi nhuận cho nhà hàng.

Việc xác định Chi phí Thực phẩm trong Thực đơn là điều vô cùng cần thiết vì nó cho khách hàng biết cách định giá các món trong thực đơn của bạn đã thật phù hợp với túi tiền của họ hay không. 

Do đó, nếu Giá bán cuối cùng của mặt hàng quá cao, thì bạn nên xem xét liệu khách hàng mục tiêu của mình có sẵn sàng chi nhiều như vậy cho một mặt hàng hay không và liệu có nên đưa mặt hàng đó vào hay không.

Giá thức ăn trong thực đơn của từng món được tính theo công thức sau:

Chi phí của từng thành phần + Chi phí mua = Chi phí Thực phẩm Vật phẩm.

Chi phí mua hàng không chỉ bao gồm các giá bạn đã trả cho mặt hàng mà còn bất kỳ phí giao hàng, lãi suất, phí trả hàng hoặc các chi phí khác liên quan đến việc mua hàng tồn kho (không bao gồm chi phí nhân công).

Cách tính giá thành của từng món trên menu

  • Liệt kê tất cả các thành phần. Ngay cả một thành phần như tương cà, sốt mayonnaise cũng nên được cho vào tính giá tiền của một menu vì nếu không tính họ lãng phí vật liệu đó sẽ dẫn đến chi phí tổn thất cho nhà hàng của bạn.
  • Tính giá thành của từng thành phần tạo nên món ăn.
  • Thêm tổng chi phí của các thành phần để tính toán chi phí thực phẩm của bạn cho món ăn đó. Không bao gồm chi phí lao động để chuẩn bị hoặc phục vụ món ăn.

2. Định giá cho menu:

Việc định giá Thực đơn cần được thực hiện cẩn thận; ghi nhớ Chi phí Thức ăn trong Thực đơn, trong khi vẫn phù hợp với túi tiền và có Giá trị đồng tiền cho khách hàng.

Giá của các Món trong Thực đơn cũng sẽ phụ thuộc vào hình thức nhà hàng của bạn; nếu đó là một nhà hàng ăn uống cao cấp trong một khu vực sang trọng, bạn có thể tính Giá Thực đơn cao hơn. Các Nhà hàng Phục vụ Nhanh thường có Chi phí Thức ăn thấp hơn và các khoản đầu tư nhỏ; do đó Giá thực đơn của các mặt hàng của họ cũng ở phía dưới. Đọc hướng dẫn rõ ràng này về Định giá Thực đơn và Chi phí Thực phẩm sẽ giúp bạn định giá các món trong thực đơn của mình tốt hơn.

Bạn nên cân nhắc thị trường xung quanh và sự cạnh tranh trong khi quyết định Giá thực đơn. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang phục vụ cùng một món ăn với một dịch vụ tương tự với giá thấp hơn, thì doanh số bán hàng của bạn sẽ giảm xuống.

Đầu bếp Aman Puri, Bếp trưởng Điều hành tại Imly and Too Indian cho biết “Trong khi thiết kế thực đơn cho Imly và Too Indian, chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ mang đến hương vị và cách trình bày mà còn mang đến sự thoải mái cho mọi người bằng cách cung cấp cho họ mọi thứ dưới một mái nhà.

Nếu thiết kế menu đã khó thì việc quyết định giá menu lại càng khó hơn. Bất kể món ăn của bạn trông có khác biệt hay không, nếu giá cả của bạn không phù hợp với đối thủ cạnh tranh, thì việc tồn tại chắc chắn sẽ trở nên khó khăn một chút. Bạn có thể tăng cấp độ trong bài thuyết trình của mình nhưng không phải về giá cả. ”

3. Tạo đồ thị kỹ thuật menu của bạn

Biểu đồ kỹ thuật thực đơn giúp bạn sắp xếp các mục trong thực đơn của mình thành Ngôi sao hay những Câu đố. Đây là một khía cạnh quan trọng của thiết kế menu nhà hàng.

Các yếu tố chính mà biểu đồ này dựa vào là mức độ phổ biến và lợi nhuận của từng món trên thực đơn. Biểu đồ so sánh các món ăn trong thực đơn tùy thuộc vào mức độ phổ biến với lợi nhuận trong khoảng thời gian gần đây, giả sử là 30 ngày .

Một nhà Bếp trưởng điều hành tại Molecule Air Bar chuyên về nấu ăn theo phong cách Địa Trung Hải nói rằng “Biểu đồ kỹ thuật thực đơn này mặc dù là một khái niệm của châu Âu nhưng rất quan trọng ở Ấn Độ cũng như nó giúp bạn xác định món ăn nào không đóng góp vào lợi nhuận của nhà hàng và Món ăn nào xứng đáng với tất cả những nỗ lực phụ thuộc chủ yếu vào mức độ phổ biến của nó. “

4. Phân loại các danh mục trong menu 

Bước quan trọng nhất đối với kỹ thuật thực đơn là chia thực đơn của bạn thành các danh mục rộng bao gồm đồ ăn nhanh, Súp / Salad, Món khai vị, Món chính, Món tráng miệng và Đồ uống.

Các danh mục trong menu này có thể khác nhau ở các nhà hàng nhưng cần lưu ý rằng không có sự trùng lặp giữa các món trong các danh mục trong menu. Bố cục menu của bạn trở nên có tổ chức có thẩm mỹ, độc đáo hơn.

5.Thiết kế và cách bố trí menu nhà hàng một cách đẹp nhất

Khi bạn đã hoàn thành các khía cạnh kỹ thuật của việc hoàn thiện giá menu và phân loại, bạn nên tập trung vào bố cục của Menu. Nó luôn luôn được khuyến khích để có một thực đơn ngắn và đơn giản. Việc có một thực đơn dài dòng không chỉ khiến khách hàng bối rối mà còn khó bảo quản.

a) Bố cục menu

Trong khi thiết kế menu, màu sắc, kiểu dáng, phông chữ, tất cả các khía cạnh thiết kế cần được xem xét. Chủ đề thương hiệu nhà hàng của bạn cũng phải phản ánh trong thực đơn của bạn. Tông màu đất và ấm được biết là có tác dụng kích thích cảm giác đói và do đó là lựa chọn phổ biến nhất cho màu sắc thực đơn.

Phông chữ của thiết kế menu phải trang nhã, bắt mắt và dễ hiểu. Bạn cũng có thể chọn để bao gồm các Mục Đặc biệt trong hộp để thu hút sự chú ý của khách hàng.

b) Đặt mục

Việc đặt các mục trong thiết kế menu cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của họ. Mọi người thường bắt đầu đọc từ góc trên cùng bên phải của menu. Đây là nơi mà các mặt hàng có lợi nhuận cao thường đi. Một mẹo khác là đặt những món có lợi nhuận cao bên cạnh những món có lợi nhuận thấp nhưng đắt tiền.

c) Mô tả thực đơn

Các mô tả menu nên được giữ ngắn gọn và đơn giản. Bao gồm tên dân tộc của các thành phần trong thực đơn, mô tả tạo hương vị cho món ăn và khuyến khích khách hàng gọi món. Bỏ thêm nỗ lực để mô tả một cách trang nhã các món ăn trong thực đơn có giá cao hơn của bạn sẽ dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn. Một hoặc hai câu nếu được viết tốt là đủ để cám dỗ khách hàng.

Nên sử dụng những từ như xèo xèo, hương vị, thơm, ngon và tinh tế, tinh tế để kích thích giác quan của khách hàng và tạo cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng phần mô tả không chứa biệt ngữ và từ khó hiểu. Đọc chi tiết cách viết mô tả menu hấp dẫn để thu hút khách hàng chi tiêu nhiều hơn tại đây .

Bạn cũng có thể cân nhắc thêm hình ảnh chất lượng cao về các món trong thực đơn của mình cùng với phần mô tả thực đơn hiển thị màu sắc, kết cấu và tính linh hoạt của món ăn. Đảm bảo làm nổi bật các mặt hàng bán chạy nhất, giá cao hơn hoặc do đầu bếp đề xuất. Nó có thể thu hút khách hàng một cách dễ dàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

5/5 - (5 bình chọn)

Trả lời