Mỗi doanh nghiệp thường đầu tư và tạo cho mình một logo độc lạ và riêng biệt để xây dựng thương hiệu. Mỗi khi khách hàng nhìn vào, họ có thể nhìn ra được giá trị kinh doanh của doanh nghiệp.
Logo xuất hiện ở khắp mọi nơi và trở nên quen thuộc với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi nhắc đến, không ít người có sự nhầm lẫn hoặc chưa thực sự hiểu được đó là gì.
Hãy cùng Freefile khám phá xem logo là gì và tầm quan trọng khi thiết kế logo nhé!

Contents
Logo là gì?
Logo là một sản phẩm bao gồm 3 loại, loại chữ, loại hình và loại chữ kết hợp với hình, thường thì loại chữ kết hợp với hình được sử dụng phổ biến hơn so với 2 loại còn lại.
Cấu tạo của logo gồm 2 phần:
- Phần chữ là tên của thương hiệu được viết theo thể cách điệu. Người thiết kế vẫn có thể kết hợp phần chữ với hình ảnh để tạo nên một logo đặc biệt, nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp chọn cách dùng chữ để thể hiện ý nghĩa doanh nghiệp.

- Phần hình là nhà thiết kế dùng các hình ảnh đơn giản, tượng trưng để thể hiện nên tinh thần hoặc phong cách hoặc giá trị kinh doanh mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Hình này đơn giản, dễ nhận biết, dễ nhớ và đặc biệt là gây ấn tượng mạnh cho người nhìn từ. Đôi lúc, logo công ty chỉ cần dùng hình ảnh biểu trưng mà không cần dùng đến phần chữ vì đã đảm bảo được độ nhận diện thương hiệu và tính độc lạ của logo.
Logo không phải là thương hiệu, dù vậy, logo giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu một cách nhanh chóng và đặc biệt là cảm nhận được tinh thần của doanh nghiệp.
Thông qua logo, doanh nghiệp có thể gửi gắm thông điệp đến khách hàng.
Tầm quan trọng của Logo
Logo có tầm quan trọng to lớn trong việc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Logo thể hiện thông điệp và tinh thần của doanh nghiệp đến khách hàng của mình.
1. Giúp khách hàng xác định được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Logo giúp khách hàng phần nào đó xác định được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Ví dụ như các công ty du lịch thường lấy logo có biểu trưng là cánh chim, sóng biển,… Hay các hãng hàng không thường lấy logo có biểu trưng là máy bay. Ngoài ra, logo còn thể hiện phân khúc khách hàng bình dân hay sang trọng dựa vào màu sắc, font chữ, hình ảnh hay bố cục logo.

2. Logo giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu
Logo xuất hiện ở khắp mọi nơi trên bao bì sản phẩm, in ấn truyền thông. Từ poster, hình ảnh đăng kèm với bài post đăng lên page doanh nghiệp cho đến standee, bao bì sản phẩm, email khách hàng, đối tác, bảng hiệu,…

Sự xuất hiện liên tục với tần suất cao của logo giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp, từ đó khắc sâu vào trong tâm trí của khách hàng.
Ngoài việc xuất hiện nhiều thì thiết kế của logo là rất quan trọng. Một logo với thiết kế độc đáo và đúng với tinh thần doanh nghiệp sẽ gây ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ với khách hàng. Điều này cũng thúc đẩy việc định vị thương hiệu.
3. Tăng hiệu quả bán hàng
Một logo ấn tượng và độc đáo, chuyên nghiệp sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng vào doanh nghiệp. Từ đó cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Vì khách hàng là những người có xu hướng mua những sản phẩm có logo quen thuộc, gần gũi để ít rủi ro hơn, chính vì thế, một logo có nhiều người biết đến sẽ là một lợi thế để bán hàng.
4. Tiếng nói khẳng định giá trị thương hiệu
Logo cũng là phương tiện truyền đạt thông điệp từ doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì vậy, mặc dù có rất nhiều thương hiệu thiết kế logo trên website nhưng khách hàng vẫn chọn tin dùng những thương hiệu quen thuộc, để lại ấn tượng sâu sắc của doanh nghiệp đối với họ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng dùng logo để nâng cao sức cạnh tranh của mình với đối thủ mà không mất nhiều chi phí vào việc tiếp thị hay truyền thông.
Logo là một trong những sản phẩm cần thiết, thiết yếu đối với việc xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Logo cần phải được thiết kế chỉn chu, mang ý nghĩa đặc trưng và gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì mới khiến cho khách hàng nhớ mãi không quên.
Ngoài việc xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế logo thì còn có nhiều cách khác, nhưng thiết kế logo là 1 trong những cách tối ưu nhất để xây dựng thương hiệu thành công.
Việc nắm rõ về giá trị của logo sẽ giúp cho doanh nghiệp đầu tư hợp lý và kỹ lưỡng hơn.
Freefile là chuyên gia của bạn!
- Bạn đang muốn tìm một nơi thiết kế in ấn giá rẻ nhưng uy tín và chất lượng ở Việt Nam?
- Bạn đang e ngại phải chờ đợi trong một quãng thời gian dài để nhận được sản phẩm?
- Bạn lo rằng sản phẩm sẽ không đúng như mong đợi hoặc bị lỗi về chất lượng?
- Đến với Freefile, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Niềm vui của chúng tôi là tạo ra giá trị thực cho khách hàng.
- Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm để luôn làm hài lòng khách hàng – Nói không với sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline/ Zalo: 070 790 3579
Website: https://freefile.vn/
Facebook: Freefile Việt Nam
Email:
admin@freefile.vn