Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, thiết kế tờ rơi có lẽ không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến một xu hướng thiết kế nào đó giúp quảng cáo được các sản phẩm của một công ty.

Hãy cùng xem cách thiết kế tờ rơi theo cách thu hút sự chú ý của mọi người, mang lại thông điệp chính và mang lại kết quả nhé!.
Contents
Tại sao tờ rơi ngày nay vẫn hữu ích như những năm 90
Nếu bạn muốn tờ rơi của mình mang lại cảm giác thư thái, hãy thử một cảm hứng từ những năm 90, như Tờ rơi sự kiện nghệ thuật này hoặc Tờ rơi thông báo giảm giá ngày thứ Hai….
Vì vậy, bạn có thể nghĩ rằng tờ rơi đã lỗi thời vào những năm 90, cùng với scrunchies, điện thoại ô tô và giày thể thao platform. Nhưng sự thật là, ngày nay tờ rơi vẫn hữu ích và hiệu quả như những gì chúng xuất hiện vào năm 1993.
Trong thời đại kỹ thuật số, hầu hết các thương hiệu đều tập trung vào một chiến lược kỹ thuật số độc quyền. Nhưng bởi vì mọi người quá ngập trong email, quảng cáo và thông tin (rất nhiều trong số đó không liên quan), họ có thể cảnh giác với thông tin họ nhận được trực tuyến. Các phương tiện in cũng đi kèm với cảm giác về quyền hạn và tính hợp pháp.
Tờ rơi quảng cáo cũng cho bạn cơ hội để nắm bắt mọi người về vị trí của họ và cung cấp thông tin phù hợp nhất vào thời điểm thích hợp nhất.
Các yếu tố làm lên một tờ rơi chất lượng:
Mỗi tờ rơi cần có một vài yếu tố thiết kế để tạo điểm thu hút người xem , bao gồm:
Dòng tiêu đề thu hút sự chú ý
Một tờ rơi có tiêu đề hấp dẫn, như Tờ rơi về dịch vụ rửa xe màu vàng đen , là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khán giả.
Dòng tiêu đề của bạn là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ nhìn vào tờ rơi đó, vì vậy nó cần thực sự nổi bật và thu hút sự chú ý của họ.
Chìa khóa để thu hút sự chú ý là làm cho nó hấp dẫn; dòng tiêu đề càng hấp dẫn, thì càng có nhiều người cảm thấy bị thôi thúc đọc và bạn càng có cơ hội tốt hơn trong việc truyền tải tất cả thông điệp của mình.
Khi viết tiêu đề, hãy nghĩ đến những cách bạn có thể thu hút mọi người. Bạn có thể sử dụng một câu hỏi, chẳng hạn như “Bạn muốn biết cách tiết kiệm hàng nghìn đô la cho kế toán của mình trong năm nay?” Bạn có thể sử dụng một câu đơn giản như “Các doanh nghiệp nhỏ lãng phí trung bình 100 giờ mỗi tháng cho công việc kế toán của họ.” Bạn thậm chí có thể sử dụng một từ đơn giản, chẳng hạn như “Giảm giá!”.
Nội dung của tờ rơi hợp lý:

Khi bạn thiết kế tờ rơi của mình, bạn có thể bị cám dỗ để bao gồm bất kỳ và tất cả thông tin bạn có thể phù hợp trên trang. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thiết kế tờ rơi của mình thành công, điều quan trọng là bạn phải chống lại sự cám dỗ đó.
Điều cuối cùng bạn muốn làm là cố gắng đưa quá nhiều yếu tố (văn bản, đồ họa, hình ảnh và màu sắc) vào thiết kế tờ rơi của bạn. Nó sẽ không chỉ gây choáng ngợp về mặt thị giác mà khi bạn có quá nhiều yếu tố trên trang, khán giả của bạn sẽ không biết hướng sự chú ý của họ vào đâu và thông điệp của bạn sẽ bị mất dạng.
Nếu bạn muốn thiết kế tờ rơi của mình mang lại kết quả, bạn cần giữ mọi thứ cân bằng, có khoảng cách đều. Khi thiết kế tờ rơi của bạn, hãy đảm bảo:
- Tận dụng khoảng trắng
Nó không chỉ giúp thiết kế của bạn bớt choáng ngợp về mặt thị giác, mà khoảng trắng cũng sẽ tạo điểm nhấn cho bất cứ thứ gì xung quanh nó và làm cho nó trở thành một chiến lược tuyệt vời để làm cho các yếu tố trong thiết kế trở nên quan trọng.
- Cân bằng mọi yếu tố
Mỗi yếu tố trên tờ rơi của bạn nên được cân đối theo tỷ lệ với các yếu tố khác trong một tấm tờ rơi. ví dụ: nếu bạn có một đồ họa lớn chiếm một phần không gian thiết kế, hãy đảm bảo cân bằng nó với văn bản nhỏ hơn để toàn bộ thiết kế trở nên cân bằng và đẹp hơn.
- Đánh giá mức độ nội dung phù hợp với tiêu đề đó
Một lần nữa, tờ rơi của bạn không phải là cơ hội để người đọc có thể cảm thấy nó phù hợp với nhiều yếu tố từ hình ảnh, nội dung cho đến các yếu tố khác trong thiết kế. Khi nói đến thiết kế tờ rơi, ít hơn và rõ ràng về mặc nội dung giúp người đọc có thể hiểu hơn.
Kiểu chữ phù hợp
Các phông chữ bạn chọn để kết hợp vào thiết kế tờ rơi của mình sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp của tờ rơi một cách lâu dài. Phông chữ phù hợp có thể giúp nâng cao thương hiệu và củng cố thông điệp của bạn, trong khi phông chữ sai có thể gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn.
Các mẹo cần ghi nhớ để tối đa hóa thiết kế tờ rơi của bạn

Nhưng nếu bạn thực sự muốn tối đa hóa hiệu quả của các thiết kế tờ rơi của mình, có một số mẹo bổ sung mà bạn sẽ muốn ghi nhớ:
- Tập trung vào một thông điệp chính. Nếu bạn cố gắng đưa nhiều thông điệp vào tờ rơi quá nhiều vào một tờ rơi. Tất cả thông điệp của bạn sẽ bị mất, hiệu quả quảng cáo sẽ không được tốt. Tập trung vào một thông điệp chính trên mỗi tờ rơi
- Bao gồm nội dung rõ ràng. Những tờ rơi quảng cáo thành công nhất là những tờ thông tin thúc đẩy kết quả. Nhưng bạn sẽ không bao giờ nhận được những kết quả đó nếu mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến không muốn tìm hiểu về các dịch vụ bên trong tờ rơi.
- Đảm bảo rằng thiết kế tờ rơi của bạn phải có một thương hiệu rõ ràng. Khi nói đến việc xây dựng niềm tin và sự công nhận thương hiệu với khách hàng của bạn. Khi bạn thiết kế tờ rơi của mình, hãy đảm bảo rằng nó sử dụng tất cả các yếu tố thương hiệu của bạn như biểu trưng, bảng màu và phông chữ thương hiệu, để thiết kế ở những dòng thiết kế cuối cùng là những dòng thông tin của thương hiệu giúp khách hàng của bạn có thể liên hệ với thương hiệu đó của bạn một cách dễ dàng.
Cảm ơn đã đọc!